วันจันทร์ที่ 19 มีนาคม พ.ศ. 2555

ครั้งที่ 8 วันที่ 24 มกราคม พ.ศ.2555

วันนี้อาจารย์พูดถึงเกี่ยวกับสี่งที่เด็กได้ประสบการณ์จาการเรียนคณิตศาสตร์หรือคณิตศาสตร์ที่เด็กพบเจอ คือ
สื่อเป็นสิ่งที่ครูทำขึ้นให้เด็กได้เรียนรู้ผ่านสื่อ สื่อจะเป็นตัวกระตุ้นให้เด็กเกิดความอยากรู้และสนใจ
กิจกรรม การจัดกิจกรรมแบบบูรณาการ จัดให้เหมาะสมสอดคล้องกับความต้องการ ความสนใจ และความสามารถของเด็กตามวัย กิจกรรมควมมีทั้งในห้องเรียนและนอกห้องเรียน
วันนี้อาจารย์สั่งงานให้ส่งอาทิตย์หน้า
ชิ้นที่ 1 : พิมพ์ชื่อจริง ชื่อเล่นอยู่ในวงเล็บ ขนาดอักษร 48 ความกว้าง 4 นิ้ว ยาว 1 นิ้วครึ่ง
ชิ้นที่ 2 : กว้าง 2 นิ้ว ยาว 4 นิ้ว ตัดกระดาษสีตามสีวัน
ชิ้นที่ 3 : กว้าง 1 นิ้ว ยาว 1 นิ้วครึ่ง ขนาดอักษร 36
ชิ้นที่ 4 : กว้าง 1 นิ้ว ยาว 1 นิ้ว ขนาออักษร 48 ตัวหนา
อาจารย์ยกตัวอย่าง การสอนหน่วยฝน
เพลง ฝนตก
ซ่า ซ่า ซ่า ฝนตกลงมากระเด็นเป็นฝอย
เด็กๆหลบฝนกันหน่อย (ซ้ำ)

ฝนตกเล็กน้อยจะเป็นหวัดเอย
หน่วยนี้เกี่ยวกับคณิตศาสตร์อย่างไร
- การนับและบอกจำนวน เรียงลำดับของอุปกรณ์กันฝนที่ป้องกันได้ดีจนไปถึงป้องกันได้น้อย
- ครูซักถามโดยการใช้เกณฑ์ว่าอะไรที่ไม่ต้องใช้เงินซื้ออุปกรณ์กันฝน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น